0904645388A46TT19 Nguyễn Khuyến-Văn Quán-Hà Đông-Hà Nội

Thiết bị định vị xe ô tô là gì? GPS oto có thật sự cần thiết

Thiết bị định vị xe ô tô là một công cụ quan trọng cung cấp sự tiện ích, giúp bạn quản lý và bảo vệ xe ô tô của mình một cách dễ dàng hơn.

Trong thời đại 4.0 khi mà công nghệ ngày một phát triển thì việc trang bị thiết bị định vị cho ô tô đang dần trở thành xu hướng của thời đại. Vậy thiết bị định vị xe ô tô là gì và nó có thực sự cần thiết? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về công nghệ này và giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích mà các thiết bị định vị trên ô tô mang lại, đặc biệt trong việc bảo vệ và quản lý xe hiệu quả. 

Thiết bị định vị xe ô tô là gì?

Thiết bị định vị ô tô là gì?

Thiết bị định vị xe ô tô hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác là thiết bị giám sát hành trình hay hộp đen của ô tô. Là một loại thiết bị thông minh được gắn trên xe ô tô, sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) hoạt động bằng cách nhận và truyền tín hiệu từ các vệ tinh nhân tạo quay quanh Trái Đất. 

Các vệ tinh này sẽ xác định và truyền tải các thông tin, dữ liệu về vị trí xe, tốc độ vận hành, thời gian xe chạy, số lần dừng, đỗ,... về hệ thống máy chủ để báo cáo và lưu trữ, giúp người dùng có thể dễ dàng thống kê, giám sát và quản lý các phương tiện vận chuyển của mình theo thời gian thực, ở mọi lúc mọi nơi. 

Với sự tiện lợi của mình thiết bị này đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trên các phương tiện giao thông. Đặc biệt được ứng dụng trong các lĩnh vực du lịch, hàng hải, hàng không và quân sự. 

Thiết bị định vị xe ô tô có thực sự cần thiết?

Việc lắp thiết bị định vị cho xe ô tô mang đến nhiều lợi ích thiết thực, đảm bảo an toàn khi di chuyển và đặc biệt là giúp chủ xe tránh được tình trạng thất lạc khi đến một vùng đất lạ để du lịch hay công tác. Tuy nhiên việc có nên lắp thiết bị định vị xe ô tô hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của chủ xe. 

Dưới đây là một số ưu điểm của việc sử dụng thiết bị định vị xe ô tô mà bạn có thể cân nhắc xem có nên sở hữu chúng không nhé!

Giám sát và định vị xe mọi nơi mọi lúc 24/7

Đây được xem là công dụng chính của thiết bị này, giúp giám sát hành trình và vị trí của xe ở bất cứ đâu trong thời điểm nào. Thông qua thiết bị định vị thông minh GPS đã được gắn trên xe ô tô, bạn có thể theo dõi trực tuyến hành trình của xe, xác định liên tục và chính xác vị trí tọa độ của xe trên bản đồ số một cách dễ dàng, thuận tiện thông qua smartphone, máy tính hoặc máy tính bảng.

Thiết bị giám sát hành trình

Cảnh báo chống trộm

Thiết bị định vị xe ô tô còn được tích hợp tính năng cảnh báo chống trộm, ngay khi xe di chuyển ra khỏi vùng giới hạn đã thiết lập trước đó, nó sẽ tự động gửi cảnh báo đến chủ xe, giúp bạn nắm bắt thông tin nhanh chóng và có các giải pháp xử lý kịp thời. 

Không chỉ vậy, nếu không mắn mắn ô tô của bạn bị thất lạc thì thiết bị định vị ô tô sẽ giúp bạn có cơ hội tìm lại được thông qua việc truy cập vào hệ thống định vị hoặc sử dụng ứng dụng trên đinh thoại thông minh. Từ đó, phối hợp với cơ quan chức năng để việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. 

Kiểm tra lịch sử hành trình của xe

Thông qua phần mềm ứng dụng trên smartphone và trên website, mọi thông tin, số liệu về hành trình của xe đều được ghi nhận và lưu giữ trong bộ nhớ khoảng 30-90 ngày tùy thiết bị, giúp người quản lý có thể xem lại toàn bộ lịch sử về vận tốc, quãng đường, hành trình di chuyển, thời gian dừng,...

Tự động phát cảnh báo vi phạm để nhắc nhở tài xế

Dựa vào quãng đường và thời gian, thiết bị định vị xe ô tô có thể dễ dàng phân tích để tính được vận tốc, cũng như có chế độ cảnh bảo bác tài chạy quá tốc độ quy định bằng cách phát ra âm thanh nhắc nhở và gửi báo cáo về phần mềm quản lý. Chức năng này vô cùng hữu ích cho các công ty làm dịch vụ cho thuê xe, vận tải hành khách, vận tải hàng hóa,...

Giám sát âm thanh

Đây là một tính năng được tích hợp trên các thiết bị định vị ô tô hiện đại và cao cấp hiện nay. Tính năng này cho phép ghi lại và lưu trữ âm thanh bên trong xe, giúp người sử dụng có thể nghe lại hoặc theo dõi các cuộc trò chuyện, âm thanh trong xe khi cần thiết. Điều này đặc biệt hữu ích trong việc bảo vệ và quản lý phương tiện một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn. 

Lời kết

Qua đây, chắc hẳn phần nào bạn đã có cho mình lời giải về việc có nên lắp thiết bị đị vị ô tô rồi đúng không nào. Với những tính năng ưu việt, sự tiện lợi trong việc quản lý và bảo vệ xe một cách hiệu quả, thiết bị này thực sự là một khoản đầu tư đáng cân nhắc. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay 0904 645 388 - 0915 223 399 để sở hữu cho mình những thiết bị định vị xe oto tốt nhất hiện nay nhé!